Cách bảo quản các thiết bị gia dụng trong nhà

Cách bảo quản các thiết bị gia dụng trong nhà | Phụ kiện tủ bếp tại quận 10

Phụ kiện tủ bếp  quận 10

Cách bảo quản các thiết bị gia dụng trong nhà

Những gợi ý sau sẽ giúp bạn bảo quản tốt các thiết bị gia dụng để chúng hoạt động hiệu quả và bền lâu hơn.

LÀM SẠCH BỘ LỌC

Máy giặt, máy sấy và máy rửa chén đều trang bị bộ lọc nhằm tránh tắt nghẽn đường ống. Nếu bộ lọc không sạch, máy rửa chén có thể bị tràn nước, máy giặt có thể bị nghẹt và máy sấy có thể bị cháy. Ngoài ra, bộ lọc nếu được làm sạch sẽ giúp thiết bị hoạt động thông suốt hơn và lâu bền hơn. Vì vậy nên thường xuyên rửa sạch bộ lọc sau mỗi lần sử dụng.


ĐỂ KHÔNG KHÍ LƯU THÔNG

Tủ lạnh cần đủ không gian để không khí có thể lưu thông, ở phía trước và cả phía sau tủ. Nếu tủ lạnh chất quá đầy thức ăn, sẽ không đủ hơi lạnh để bảo quản tốt thực phẩm. Ngoài ra, đặt tủ lạnh quá cận tường cũng gây cản trở không khí lưu thông. Nếu phía sau tủ lạnh có hộp dây xoắn đen (gọi là block làm lạnh) thì nên để cách tường khoảng một tấc.

LAU SẠCH VẾT BẨN NGAY

Nên lau sạch ngay khi làm đổ bất kỳ thứ gì lên bếp ga hoặc lò vi sóng. Những chất chứa đường nếu để lưu lâu trên bếp sẽ làm hỏng bề mặt bếp. Vụn thực phẩm cũng có thể làm nghẽn và làm hư đầu đánh lửa của bếp ga.

KHÔNG ĐỂ ĐỒ VẬT TRÊN THIẾT BỊ

Nhiều người thường có thói quen để các hộp ngũ cốc, cà phê, bánh kẹo… trên đầu tủ lạnh, đây là điều nên tránh do tủ lạnh cần luân chuyển không khí xung quanh tủ. Vì lý do đó, đừng bao giờ đặt tủ lạnh trong tủ chứa kín, trừ phi đó là loại tủ đặc biệt dành riêng để lắp đặt trong tủ kín.


KIỂM TRA QUẦN ÁO TRƯỚC KHI GIẶT

Cần kiểm tra quần áo trước khi giặt hoặc sấy để giúp máy giặt bền hơn, nên lục túi lấy ra hết đồ vật còn sót, lộn trái quần áo để nút áo và các loại tán khóa không bị cọ xát, cào xước hoặc làm lõm bề mặt máy giặt. Những vật lùng nhùng có thể gây nghẽn đường ống và bộ lọc.

BẢO QUẢN GIOĂNG TỦ LẠNH

Miếng đệm cao su (gioăng) giúp giữ chặt cửa tủ lạnh, nếu sử dụng hoặc chùi rửa không đúng cách sẽ làm giảm tuổi thọ và giảm độ lạnh của tủ. Vì vậy, nên lau chùi thường xuyên cho sạch. Sau một năm sử dụng, nên kiểm tra xem có cần phải thay miếng đệm cửa hay không. Miếng đệm tủ phải được làm sạch và lau khô trước, sau đó dùng một tấm giấy đặt vào khe hở giữa cửa và tủ lạnh. Nếu tấm giấy dễ dàng trượt ra ngoài là dấu hiệu cho biết nên thay đệm bởi vì cửa tủ đã hở.


KHÔNG “CHẤT ĐỐNG” THIẾT BỊ

Đừng bao giờ để các thiết bị gia dụng lớn sát cạnh nhau do chúng thường sản sinh nhiệt khi sử dụng và cần không gian để tản nhiệt. Nếu cắm dây quá nhiều vào một ổ cắm dễ gây quá tải, dẫn đến đứt cầu chì hoặc cháy nổ. Do đó, hãy để các thiết bị cách xa nhau và tuân theo nguyên tắc: chỉ cắm nguồn một thiết bị lớn ở mỗi ổ cắm.

Sưu tầm

Chat với chúng tôi